Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả and túi tiền tối ưu nhất? Đây là các câu hỏi thường gặp gỡ đối với các người mới bước đầu bước chân vào buôn bán bán hàng bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp bạn replay các thắc mắc này trải qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các vẻ ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng căn bản mà bạn có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để miêu tả ngắn và một Ảnh hấp dẫn có form size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chỉ dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể sẽ là fanpage, website của người tiêu dùng hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu cụ thể đó là các lượt click của doanh nghiệp chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa bắt mắt and vài dòng reviews ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thử nghiệm với content khác, Hình ảnh khác biệt để đi đến một đưa ra quyết định sau cuối sự thật có sức hút đến thị hiếu, sự chăm lo của chúng ta.

Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng bao gồm một Hình ảnh & dòng miêu tả ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp bên trên fanpage, comment hoặc có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả & giá thấp giúp Anh chị em tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage & các người bạn của chúng ta trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến nghị bài đăng

bề ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Hình ảnh và nội dung được lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: 

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không thể quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook & 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán quốc tế là các chúng ta có thể dễ ợt tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của mình rồi.

nếu như khách hàng làm xuất sắc việc này, không những bạn tiết kiệm chi phí được Ngân sách chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động được trong công việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của khách hàng

Cách dễ nhất để rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong những nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với các quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Dường như, bạn cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khi hoàn tất thao tác các bạn sẽ được điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ quản lý đc quảng cáo trên Facebook của bản thân

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh contact nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến hóa... Bạn nên chọn Một trong những phương châm định hướng trong phần mục tiêu tiếp thị của người sử dụng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Sau khi bạn chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn Chi phí cho chiến dịch quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Nếu đó là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với những thông báo quan trọng như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, túi tiền.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt cải thiện. Sau thời điểm dứt bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & thiết lập cấu hình những thông tin để sao cho hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn mong muốn tìm hiểu trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả hay là không còn phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của chúng ta, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách định vị đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của bạn và hiệu quả tỷ lệ biến đổi sẽ đc cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu and đặt ra các tác dụng dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tiếp sau, bạn phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là chỗ đứng quảng cáo tự động hóa và biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu khách hàng lựa chọn vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở các chỗ đứng phù hợp and Gia Công nhất, and hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo trên các gốc rễ khác & Facebook sẽ có được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể thuận tiện hình dung đc quảng cáo của bản thân mình sẽ xuất hiện chỗ nào and xuất hiện ra sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: setup Ngân sách chi tiêu, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo các bạn sẽ thiết lập túi tiền chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi tiêu, bạn cũng có thể chọn Chi phí ngày hoặc là Chi phí trọn đời.

nếu như chọn giá cả ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Chi phí bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể bây giờ Ngân sách tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong suốt quá trình chạy quảng cáo, Ngân sách của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở trong phần là thay vì đặt Ngân sách chi tiêu theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo khởi nguồn từ lúc này and 2 là Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày bắt đầu chiến dịch and ngày chấm dứt cho campaign.

sau khoản thời gian đã nhắm đc đối tượng người tiêu dùng, lựa chọn vị trí and thiết lập Ngân sách phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tại đây, bạn hãy lựa chọn fanpage & bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao so với người dùng trên thiết bị di động, bên trên Smartphone bình thường, hay trên laptop...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây chúng ta cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, video hoặc bản trình chiếu và viết content quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc đổi khác lại một số content cho tương xứng. Khi đã đồng tình với cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

phương pháp để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán giao dịch vừa đủ, đúng mực và kế tiếp liên tục để hoàn tất.

như thế sau khi xong xuôi quá trình trên thì bấy giờ các bước còn lại của người tiêu dùng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường ra mắt trong khoảng 24h, khi đc duyệt xong quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã xác thực thành công.

trong quãng công việc chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như bạn cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt công dụng như bạn có nhu cầu thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không hẳn ai ai cũng biết, nhất là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng được các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm chi phí được kha khá Chi tiêu quảng cáo cũng tương tự tăng tác dụng của campaign.

3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo thế nào cho cân xứng

đây chính là 1 bước không thể thiếu khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp campaign "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Trên gốc rễ Facebook luôn có lao lý khung hiển thị rất tốt dành cho mỗi loại hình Ảnh không giống nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng size Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung quality

khi chúng ta cài đặt kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì túi tiền loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, nên chọn cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, đừng quên việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt được kết quả tốt mà vẫn tối ưu đc túi tiền.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có tương đối nhiều liên hệ

đối với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì khi nào cũng biến thành kết quả và Chi phí sẽ giá giảm hơn so với cùng 1 nội dung bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để cuốn hút một lượng tương tác tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo nên bài content có content quảng cáo thật suất sắc để rất có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác & biến hóa nhé!

3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ dại giá cả quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành cho những hoạt động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu kết quả rất tốt.

trên đó là chỉ dẫn giúp Cả nhà làm sao có thể chạy quảng cáo trên Facebook kết quả. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện nay cũng có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn tối ưu chị phí quảng cáo một cách hiệu quả hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu đời kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ marketing trực tuyến. Bạn sẽ không hẳn đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho kết quả, & mỗi lần Facebook biến hóa cơ chế quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Lý Do.

Lời kết: Với share của chính bản thân mình qua nội dung bài viết bên trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào công việc kinh doanh của chính bản thân mình and cải thiện hiệu quả kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.

Ứng dụng chỉnh sửa Clip đơn giản cập nhật 2021

Hướng dẫn cụ thể tạo tài khoản quảng cáo Facebook