Nội dung marketing và cách lên một chiến lược tác dụng

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến nội dung sale. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để xây đắp chiến lược content marketing hiệu quả? Cùng hướng đến trong nội dung bài viết này nhé!

Xem thêm:

Sự khác biệt của content and nội dung sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Mặc dù vậy bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy toàn bộ các dạng content có bên trên trang web đều đc tính là content.

nội dung kinh doanh là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Những vận động xây đắp content marketing sẽ tập trung vào việc tạo thành và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của nội dung sale là thúc đẩy hành vi mua sắm and thay đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

nội dung marketing

dễ dàng nhận ra, content sale nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của nội dung and nội dung kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang đến cho người dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Với nội dung sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp chiến thuật và tác dụng cho người tiêu dùng.

Vì Sao cần thi công nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện nay, content kinh doanh là 1 phần tối cần thiết & không thể không có trong bất kể campaign sale nào. Tại Sao lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 lợi ích từ nội dung marketing mang đến cho khách hàng.

đưa thông tin có ích

báo tin là điều quá hiển nhiên về tác dụng của nội dung rồi! Bạn tạo thành bất kể nội dung nào thì cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. &Amp; content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là phương án hữu dụng cho tất cả những người đọc nhằm mục đích giải quyết và xử lý luận điểm của chúng ta. Bây giờ, nếu bạn có nhu cầu trang web của mình đạt thứ hạng cao trên công dụng hiển thị search của Google. Bạn phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh hữu dụng.

hỗ trợ định hình thương hiệu

Một thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ và triết lý chiến lược marketing phù hợp. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới content sale. Đấy là thứ giúp quý khách của người sử dụng biết đến tên thương hiệu của người tiêu dùng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp thêm phần định hình tên thương hiệu của người tiêu dùng trong ánh mắt quý khách hàng.

Content marketing

content kinh doanh

cải thiện doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của người sử dụng bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của người sử dụng giúp quý khách hàng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đem lại, giúp họ tìm ra phương án giải quyết và xử lý nhu cầu. Tất nhiên, người sử dụng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của công ty đc nâng cao, quý khách hàng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với người sử dụng

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn nữa đến với người tiêu dùng trên các gốc rễ Google hay social. Từ các việc giải quyết nỗi lo, luận điểm hiện tại; nội dung kinh doanh dần tạo nên sự lòng tin của khách hàng với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm quảng cáo

nói cách khác unique content kinh doanh đóng vai trò cần thiết trong sự thành công của campaign quảng cáo. Một chiến lược nội dung sale bài bản, chuyên nghiệp để giúp kiến tạo thương hiệu and giá trị doanh nghiệp lâu dài hơn, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây dựng chiến lược nội dung marketing cuốn hút

Định nghĩa và tầm quan trọng của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất được xem là làm sao để thiết kế chiến lược nội dung sale hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn thi công chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng và chuyển thể ý nghĩ đó thành content chi tiết.

#1. Thiết kế content kinh doanh bám sát hành trình người tiêu dùng

Để content thêm hấp dẫn người sử dụng, mọi ý nghĩ đó của công ty cần bám sát với hành trình đặt hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu đổi khác hành vi đặt hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những thắc mắc sau:

  • mô tả vấn đề rất có thể có của người sử dụng mà bạn đang nỗ lực giải quyết.

  • Làm như thế nào để bạn phân biệt bạn có 1 nhu yếu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • phương châm và thách thức các bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn và đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?

  • những tiêu chí nào đc sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào nổi bật hơn không?

  • các thông báo & tài nguyên nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn ra quyết định và ủng hộ

  • lúc này bạn cần đặt ra các thắc mắc như:

  • Vì Sao cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc ra quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành content hấp dẫn

Muốn chuyển thể ý tưởng thành content lôi cuốn, bám sát hành trình của doanh nghiệp thì bạn cần thiết kế theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu và phân tích và những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu & phác hoạ chân dung khách hàng của bản thân mình, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn hướng đến. Chúng chất nhận được bạn tạo các content giá trị thỏa mãn nhu cầu, suy nghĩ, kỳ vọng của công ty và nhiều hơn thế. Theo thời hạn, bạn cần phải liên tục đánh giá và điều chỉnh personas để nâng cấp content and thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc và điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo loại hình SMART để rất có thể đo lường và đưa ra những kế hoạch phù hợp.

có rất nhiều kênh giúp bạn kết nối với khách hàng. Đó hoàn toàn có thể là siêu thị, Facebook, trang web, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh truyền thông của người tiêu dùng đang làm việc hiệu quả? Những tin nhắn and kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với khách hàng để nâng cao bản lĩnh biến đổi tại những đặc điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

content kinh doanh

Bước 3: phát triển content

marketing đang dần biến đổi and số hoá nhiều hơn. Thay vì đến cửa hàng, bây giờ, mỗi cá nhân đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của người sử dụng trên nền tảng gốc rễ trực tuyến. Sau khi định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp xử lý vấn đề gì của người tiêu dùng, chúng ta mới đưa ra quyết định đi mua.

chính vì thế cách tân và phát triển content như nào cũng không thể tách bóc rời hành trình người tiêu dùng & giải quyết nhu yếu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy replay các câu hỏi sau về khách hàng mục tiêu của công ty để giúp bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?

  • Vì Sao bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao bạn cũng có thể giúp chúng ta thành công?

  • họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: tính toán & bình chọn

cuối cùng, hãy nghiên cứu và phân tích & đo lường và thống kê hiệu quả của người sử dụng để chúng ta cũng có thể thay đổi hoặc phát huy các chiến lược nhằm nâng cao cố gắng xây cất content kinh doanh để tiếp cận người tiêu dùng. Chúng ta cũng có thể sử dụng các công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và tính toán lưu lượt truy vấn của các website, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ bên trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đó là làm ra làm sao để sở hữu được cảm tình của người sử dụng. Nếu như bạn còn đang vướng bận rộn trong những việc xây dựng chiến lược nội dung sale hấp dẫn, hãy contact với MyB truyền thông media để được hỗ trợ.

đọc thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.

Ứng dụng chỉnh sửa Clip đơn giản cập nhật 2021

Hướng dẫn cụ thể tạo tài khoản quảng cáo Facebook